Kết quả tìm kiếm của bạn

Dự án căn hộ VinCity ra mắt, ai sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh

Gửi bởi phattoan trên Tháng Mười Hai 17, 2016
| 0

Ngoài sức mạnh về thương hiệu, nếu triển khai hết 200000-300000 căn hộ VinCity như công bố. Tập đoàn Vingroup chắc chắn sẽ chiếm ưu thế so với nhiều doanh nghiệp khác về giá thành.

Vingroup vừa cho biết, hiện tập đoàn này đang hoàn tất các thủ tục để triển khai xây dựng dự án căn hộ VinCity tại các khu vực Gia Lâm, Đan Phượng (Hà Nội), quận 7, quận 9 (TPHCM) và một số tỉnh thành khác như Hưng Yên, Hải Phòng, Khánh Hòa và Thanh Hóa. Đây cũng là khu vực tập trung hầu hết các nhà đầu tư, khách hàng có nhu cầu mua nhà giá rẻ. Nên việc “phả sức nóng cạnh tranh” của Vingroup khiến không ít chủ đầu tư lên tinh thần và phải dè chừng.

Tìm phương án cạnh tranh phù hợp

Chưa tính đến thị trường các khu vực tỉnh lẻ. Chỉ nhìn nhận ở TPHCM, nhu cầu nhà ở giá rẻ là tương đối cao. Quỹ đất mà các chủ đầu tư chọn để triển khai nhà giá rẻ tại đây tập trung chủ yếu ở khu vực các quận vùng ven như quận 12, quận Thủ Đức, quận 7, quận 9…

Nếu xét về vị trí triển khai, Vingroup sẽ gây sức ép lớn đến các chủ đầu tư trong khu vực như Nam Long, Hoàng Quận, Hưng Thịnh, Đức Khải…

Dự án căn hộ VinCity đang gây sức hút trên thị trường

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM, ông Lê Hoàng Châu cho rằng. Việc cạnh tranh với các doanh nghiệp khác là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Không chỉ là áp đảo về thương hiệu. Nếu triển khai toàn bộ 200000-300000 căn hộ như đã công bố trong chiến lược dự án VinCity của mình. Vingroup chắc chắn sẽ chiếm ưu thế và áp đảo so với các doanh nghiệp khác về nhiều yếu tố như: quỹ đất, giá nguyên vật liệu đầu vào, chi phí thiết kế… Đây đều là những yếu tố quyết định nên giá sản phẩm.

Một yếu tố khác khiến cho các chủ đầu tư khó có thể chủ động được chính là tâm lý của đa số khách hàng khi mua nhà. Thông tin Vingroup bước chân vào phân khúc nhà bình dân có thể sẽ khiến họ chờ đợi, hoặc đưa ra so sánh về thương hiệu. Trước mắt, các dự án đươc triển khai trong cùng khu vực dự kiến với VinCity chắc chắn chịu tác động này.

Giám đốc Khối phát triển kinh doanh và Marketing Công ty CP Đầu tư Nam Long, ông Nguyễn Minh Quang cho rằng. Việc ra mắt thương hiệu VinCity với tầm giá khoảng 700 triệu đồng/căn là tín hiệu đáng mừng cho đa số người mua nhà Việt Nam. Khi đó, sức cạnh tranh sẽ lớn hơn, các doanh nghiệp phải tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, độc đáo riêng để thuyết phục khách hàng. Đây là yếu tố có lợi, mang đến những sản phẩm tốt hơn cho khách hàng.

Bên cạnh việc tạo sức ép cạnh tranh, sự tham gia của ông lớn này cũng giúp cho nhiều chủ đầu tư dễ thở hơn với bài toán hạ tầng. Theo nhiều chuyên gia thì đây chính là tính tích cực của việc cạnh tranh đầu tư.

Theo chia sẻ của lãnh đạo một đơn vị phân phối bất động sản, mọi sự cạnh tranh đều mang đến giá trị tích cực. Nếu các dự án nhà bình dân của Vingroup được triển khai đồng nghĩa với việc hạ tầng của khu vực cũng được nâng lên. Thậm chí các dự án lân cận có thể được tận dụng những tiện ích hay dịch vụ mà ông lớn này phát triển.

Dù công bố của Vingroup đã gây ra khá nhiều bất ngờ. Nhưng nhiều doanh nghiệp cho rằng đây chính là điều tốt cho thị trường.

Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, ông Nguyễn Nam Hiền cho biết:

“Trong 1 – 2 năm tới, các chủ đầu tư cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều bởi nhu cầu về nhà ở của thị trường đang rất lớn, trong khi kế hoạch của Vingroup lại kéo dài trong ít nhất 5 năm. Đây là khoảng thời gian đủ để các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược cạnh tranh phù hợp”.

Xem thêm: Dòng sản phẩm đang “nóng” trên thị trường

Động lực để thúc đẩy rổ hàng hóa bình dân phục vụ cho nhu cầu số đông thị trường

Theo các chuyên gia, nhà giá rẻ sẽ là động lực của thị trường bất động sản năm 2017. Đặc biệt giải tỏa cơn khát nhà phù hợp với thu nhập của đa số người dân Việt Nam.

Không chỉ Vingroup đưa ra thông tin về việc phát triển và xây dựng nhà giá rẻ. Hầu như các doanh nghiệp đã và đang triển khai cũng nhắm vào phân khúc này như một động lực phát triển cho tương lai gần.

Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn Mường Thanh vừa chia sẻ với báo chí kế hoạch cuối năm 2016 sẽ ra mắt thị trường 3000 căn hộ với giá chỉ từ 10 triệu đồng/m2. Diện tích các căn hộ từ 50-60m2.

Theo đà đó, thị trường nhà giá rẻ Hà Nội cũng đón nhận nhiều dự án từ các đơn vị mới như:

  • Vinh Hạnh với Tứ Hiệp Plaza.
  • Xuân Mai Corp với Xuân Mai Spark Tower.
  • Geleximco với Gelexia Riverside và Gemek Premium.

Tại Hưng Yên, chủ đầu tư Vihajico và chủ đầu tư Ecopark trong năm 2016 đã trình làng 2 dự án giá rẻ. Đó là West Bay Sky Residence với mức giá cho mỗi căn hộ là 688 triệu đồng và Aqua Bay Sky Residence với giá bán 789 triệu đồng/căn.

vị trí các đối thủ cạnh tranh cùng dự án căn hộ VinCity

Tại thị trường TPHCM, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân, ông Trương Anh Tuấn cũng cho biết. Trong giai đoạn từ 12/2016 đến năm 2019, công ty sẽ ra mắt thị trường hơn 34000 căn đáp ứng nhu cầu nhà ở của các đối tượng chính sách, công nhân và người có thu nhập thấp tại TPHCM cũng như các tỉnh thành phía Nam.

Một chủ đầu tư khác là Hưng Thịnh Corp cũng vừa giới thiệu đến khách hàng dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa quận Bình Tân gồm 463 căn hộ với giá bán từ 1,2 tỷ đồng/căn. Him Lam Land cũng chuyển hướng đầu tư khi đề ra kế hoạch tung 2000 căn nhà giá rẻ ra thị trường…

Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng TPHCM, toàn thành phố có:

  • 476000 hộ chưa có nhà ở riêng.
  • 300000 hộ có nhu cầu thuê nhà ở xã hội.
  • 143000 hộ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2016-2020, TPHCM cần đầu tư xây dựng 39 dự án nhà ở xã hội, với quy mô gần 45000 căn.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số khiêm tốn và chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu về nhà ở của người dân thành phố. Vì vậy, sự chuyển hướng của các doanh nghiệp có tiềm lực đang là tín hiệu tích cực không chỉ cho thị trường bất động sản mà còn cho người dân. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu số đông mà niềm tin vào chất lượng nhà bình dân sẽ được nâng cao trong mắt người mua nhà.

Nhiều ý kiến lại băn khoăn, nếu có quá nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm bình dân với giá “càng ngày càng rẻ”. Thì liệu chất lượng sản phẩm có được đảm bảo?

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành đánh giá:
“Sự sàng lọc của thị trường sẽ ngày càng khốc liệt. Cạnh tranh càng lớn thì buộc các doanh phải cân đối để có thể tồn tại và phát triển. Nếu một sản phẩm giá rẻ 800 triệu đồng mà chất lượng kém thì người tiêu dùng sẽ cố thêm 50 triệu nữa để sở hữu một căn nhà 850 triệu đồng mà chất lượng tốt hơn”.

Để lại lời nhắn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.