Kết quả tìm kiếm của bạn

Lý do để Vingroup chọn 5 tỉnh lẻ ngoài TPHCM và Hà Nội để phát triển dự án VinCity

Gửi bởi giaphat trên Tháng Mười Hai 21, 2016
| 0

Kế hoạch phát triển căn hộ VinCity, ngoài khu vực Hà Nội và TPHCM, Vingroup lựa chọn 5 địa phương khác là: Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang. Vậy nguyên nhân nào để Vingroup lựa chọn các khu vực này?

Có thể thấy, nếu xét về mặt địa lý, các địa phương kể trên hợp thành một danh sách địa bàn trải dài và phân bố đều đặn trên toàn quốc. Xét về mặt chiến lược phát triển lâu dài, có thể xem sự ra mắt dự án VinCity chính là chính sách “tăng cường sự hiện diện” đồng thời “lấp chỗ trống” của tập đoàn Vingroup tại những phân khúc, khu vực mà doanh nghiệp khác chưa đặt chân đến.

Có thể thấy điều này rất rõ tại khu vực Hà Tĩnh. Đây là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế cực kỳ ấn tượng trong nhiều năm qua, và có lợi thế mạnh về quỹ đất. Nhưng điều quan trọng là tại Hà Tĩnh hiện chưa có doanh nghiệp cỡ lớn nào đầu tư vào các dự án nhà ở, căn hộ chung cư. Nhưng Vingroup lại xác định đây lại là địa bàn trọng điểm mà tập đoàn đã và đang hướng đến.

Vinhome Hà Tĩnh

Thực tế cũng cho thấy, từ năm 2015, Vingroup đã cho tiến hành xây dựng khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh với quy mô đến 57000 m2 ngay tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Dự án là khu phức hợp cao cấp đầu tiên tại tỉnh này với khu khách sạn 5 sao 36 tầng cùng trung tâm thương mại Vincom và hệ thống các biệt thự, liền kề, nhà phố hiện đại.

Với số lượng gồm 39 căn biệt thự đơn lập, 48 căn liền kề và 28 căn nhà phố. Các bất động sản này đều có diện tích từ 152m2 – 460,7m2/căn. Vị trí tại các tuyến phố đẹp nhất, sầm uất nhất. Đây là những khu nhà ở, biệt thự mang thương hiệu Vinhomes được Vingroup phát triển ngoài Hà Nội và TPHCM lần đầu tiên.

Ngoài ra, trong năm 2016, Vingroup còn đầu tư phát triển dự án tổ hợp biệt thư nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao – Vinpearl Cửa Sót tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên nền diện tích 16 ha. Trong đó diện tích đất xây dựng là 25,200 m2, diện tích đất xây dựng khu Clubhouse là 1200m2, tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 300 tỷ đồng.

Vị trí xây dựng Vinpearl Cửa Sốt

Hà Tĩnh cũng là quê hương của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng. Do đó, việc phát triển và ra mắt dự án VinCity tại khu vực này không chỉ đơn thuần là một chiến lược đầu tư kinh doanh. Mà nó còn mang ý nghĩa như là sự đóng góp của ông Vượng đối với nới “chôn rau cắt rốn” của mình.

Ngoài khu vực Hà Tĩnh, thì Thanh Hóa cũng là địa phương được Vingroup “ưu ái” bởi đây là tỉnh có diện tích lớn, dân số đông, nhu cầu nhà ở khá cao, đồng thời kinh tế trong khu vực đang phát triển nhanh.

Từ giữa năm 2016, Vingroup đã bắt đầu tấn công và mở rộng thị trường này bằng việc tiến hành xây dựng hai dự án lớn gồm:

  • Dự án Trụ sở làm việc của Thành ủy–HĐND–UBND và các đoàn thể thành phố Thanh Hóa với số vốn đầu tư là 665 tỷ đồng, theo hình thức BT.
  • Dự án Khách sạn 5 sao Vinpearl và Trung tâm thương mại Vincom Plaza Thanh Hóa.

Cả hai dự án này đều chiếm giữ những vị trí đắc địa tại Thanh Hóa và đang được thi công với tốc độ cao. Có lẽ đây là kế hoạch của Vingroup để tạo hiệu ứng và bước đệm chắc chắn cho sự xuất hiện của thương hiệu VinCity.

Đối với 2 thành phố lớn là Nha Trang và Hải Phòng, Vingroup từ lâu đã là một cái tên quen thuộc. Tại Nha Trang, tập đoàn này đang sở hữu một loạt dự án đình đám như Vinpearl Empire Condotel Nha Trang, Vinpearl Long Beach Villas. Đặc biệt là quần thể Vinpearl Nha Trang được xây dựng trên đảo Hòn Tre với hệ thống 4 khách sạn – resort với quy mô 1400 phòng và hơn 670 villas gồm:

  • Vinpearl Nha Trang Resort.
  • Golf Land Resort & Villas.
  • Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas.
  • Luxury Nha Trang.

Còn tại Hải Phòng, Vingroup đang hiện diện với siêu dự án Vinhomes Riva City mà động thái đáng chú ý nhất gần đây là khởi công tòa tháp 45 tầng – cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ vào hồi tháng 9.

Cả 2 khu vực Nha Trang và Hải Phòng đều là những thành phố có tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng, quỹ đất rộng, biển đẹp và rộng, mang tiềm năng bất động sản cao. Mặc dù là nơi “quần long tranh châu” nhưng cả ở hai khu vực này đều thiếu các dự án căn hộ hay nhà ở giá rẻ có và bảo đảm chất lượng.

Do đó, phát triển dự án VinCity tại đây không những “lấp được chỗ trống” mà Vingroup còn có thể gắn kết giữa các dự án với nhau. Ngoài ra, sự xuất hiện trước đó của các dự án, đã được đo đếm, đánh giá bằng nhu cầu thực của thị trường là “vốn liếng” cho Vingroup tiến hành triển khai VinCity.

Điều này cũng được áp dụng với khu vực Hưng Yên khi Vingroup đang chuẩn bị triển khai dự án Dream City Hưng Yên tại huyện Văn Giang với quy mô 400ha.

Lợi thế gần gũi với Hà Nội qua các ngả Long Biên, Gia Lâm – nơi Vingroup đang xây dựng siêu dự án Vinhomes Riverside và dự tính triển khai xây dựng một sân golf khác với quy mô 300ha. Điều này cho phép dự án VinCity có được những lợi thế nhất định khi chuẩn bị ra mắt trên đất Hưng Yên.

Có thể thấy được, việc lựa chọn 5 địa phương trên là một dự tính từ rất lâu và rất kỹ của Vingroup về thị trường. Kế hoạch ấy bao gồm các phân tích về thế mạnh (thương hiệu lớn, đã có những dự án đầu tư quy mô lớn từ trước, nắm bắt được nhu cầu số đông thị trường), cơ hội (không có nhiều đối thủ lớn về nhà giá rẻ), điểm yếu (mức giá có thể cao hơn các chủ đầu tư khác trong cùng phân khúc) và rủi ro (rất thấp – do thị trường Việt Nam đang có cầu lớn về nhà ở).

Vingroup một lần nữa áp chiến thuật “lấy nông thôn vây thành thị” vào bất động sản – xây nhà giá rẻ nơi tỉnh lẻ, chiếm lấy nguồn khách ở địa phương.

Nói theo cách của binh pháp, đó là chiến lược “đánh nơi không thành, công nơi không lũy và chiến đấu nơi không có chiến trận”.
Đây cũng là bí quyết làm nên thành công của ông vua bất động sản Hong Kong, tỷ phú Lý Gia Thành, một gã khổng lồ cũng lập nghiệp và đi lên từ phân khúc nhà giá rẻ.

Theo: VNF

Để lại lời nhắn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.