Kết quả tìm kiếm của bạn

Những trò “bẫy” khách hàng của môi giới bất động sản

Gửi bởi phattoan trên Tháng Mười Một 1, 2016
| 0

Những chiêu trò “bẫy” khách hàng của môi giới bất động sản như: trực tiếp thu tiền thanh toán, cung cấp thông tin sai lệch, ký hợp đồng tư vấn mức phí cao bất thường…

Vừa qua đơn vị môi giới bất động sản công ty cổ phần địa ốc Kim Phát đã bị các khách hàng của dự án Gold Hill phản ánh. Với hành vi tự nâng giá mỗi nền đất chênh lệch hàng trăm triệu. Trì hoãn ra hợp đồng mua bán…

Một khách hàng cho hay đã mua nền đất 125m2 của dự án Gold Hill từ Kim Phát. Sau khi đã thanh toán 200 triệu. Trong quá trình hối thúc công ty ra hợp đồng mua bán. Công ty Kim Phát đã nâng giá lên thêm 78 triệu đồng.

phiếu thu môi giới bất động sản

Cụ thể giá trị nền đất chủ đầu tư đưa ra trong hợp đồng là 409 triệu. Nhưng khách hàng đã phải trả đến 487 triệu đồng.

Một khách hàng khác cũng cho biết: “Tôi mua lô đất GHL.016.48 có diện tích 101,5m2 qua sự môi giới của Công ty Kim Phát với giá 725 triệu đồng. Khi mua đất, công ty môi giới này yêu cầu tôi phải đóng trước số tiền gần 456 triệu đồng thì mới được gặp chủ đầu tư của dự án là Công ty Long Kim Phát để ký hợp đồng chuyển nhượng chính thức”.

Sau khi đóng hơn 200 triệu. Khách hàng tìm hiểu thêm thì mới biết giá bán lô đất thực tế chỉ có hơn 400 triệu. Do bức xúc nên khách hàng đã tìm đến công ty xin hủy giao dịch nhưng không được chấp nhận.

Ngoài ra việc công ty Kim Phát tùy ý đổi tên dự án từ Gold Hill thành Dragon City và tư vấn khách hàng cũng bị phản ánh rất nhiều.

Tổng giám đốc công ty Long Kim Phát ông Trần Công Luận cho biết. Công ty đã ký hợp đồng với bên công ty Kim Phát vào 5/2016. Và đến tháng 9/2016 đã nhận được rất nhiều phản ánh về vi phạm của bên công ty Kim Phát.

Ông nói:”Nhiệm vụ của môi giới là tìm khách hàng, tư vấn thông tin, chỉ được thu tiền không quá 20 triệu đồng và các khoản khác chuyển về cho chủ đầu tư sau 2 ngày. Những việc làm trên của Kim Phát không những vi phạm nội dung hợp đồng môi giới đã ký mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín và quyền lợi của khách hàng”

Công ty Long Kim Phát đã yêu cầu đơn vị phân phối giải trình và khắc phục trước sự việc này. Và chậm nhất là 12/10 sẽ hoàn trả số tiền đã thu của khách hàng.

Nhưng quá thời hạn đơn vị môi giới bất động sản Kim Phát vẫn chưa thực thi cam kết. Và 18/10 vừa qua chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng tư vấn dịch vụ môi giới bất động sản với Kim Phát.

Một sự việc cũng vừa xảy ra tại dự án The Easter City.

Dự án do công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư. Nhiều cư dân bức xúc việc phải trả thêm khoản chênh lệch lớn. Cho dù điều này không trong hợp đồng thông qua sàn giao dịch bất động sản Nam Tiến.

Trong quá trình làm việc với khách hàng. Nam Tiến đã tự thu chênh lệch hơn 130 triệu đồng cho mỗi căn hộ. Thậm chí có khách hàng còn bị thu thêm dến tận 200 triệu.

Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP HCM ông Lê Hoàng Châu cho hay. Theo luật kinh doanh bất động sản. Sàn giao dịch không có quyền ký hợp đồng mua bánhay thu tiền của khách hàng. Và nếu muốn nâng giá, sàn giao dịch phải có thỏa thuận với chủ đầu tư. Và điều đó phải thể hiện trong hợp đồng 2 bên.

Việc các sàn tự nâng giá sẽ khiến khách hàng gặp thiệt thòi lớn. Khi đó sàn giao dịch sẽ bỏ túi riêng phần chênh lệch. Chủ đầu tư mất uy tín, khách hàng mất tiền, nhà nước thất thu thuế.

Ông Châu đánh giá:”Với những sàn giao dịch làm ăn mất uy tín như vậy, họ chỉ có thể kiếm được chút lợi ích trước mắt, nhưng thất bại trên đường dài khi các chủ đầu tư thì nghi ngại, còn khách hàng thì không dám mua những sản phẩm do họ môi giới, tư vấn trên thị trường”

Theo cafef.vn

Xem thêm thông tin thị trường bất động sản tại: giá nhà đất tăng 2-3 lần tại nhiêu khu vực

Để lại lời nhắn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.