Kết quả tìm kiếm của bạn

Tập đoàn Vingroup ra mắt VinCity

Gửi bởi phattoan trên Tháng Mười Hai 23, 2016
| 0

Theo báo cáo của một công ty chứng khoán công bố. Từ năm 2017, Vingroup sẽ tập trung nhiều hơn vào xây dựng các trung tâm thương mại tại các đô thị loại 2 và 3 nhằm củng cố vị thế tại các tỉnh. Mô hình các trung tâm thương mại cỡ nhỏ và trung có thể sẽ được tích hợp vào các dự án VinCity vì hướng đến cùng một phân khúc thị trường.

Tập đoàn Vingroup mới đây đã gây xôn xao thị trường bất động sản khi bất ngờ công bố thông tin cho ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity. Theo tuyên bố của VinGroup, đây là phân khúc bất động sản có mức giá phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam chỉ khoảng hơn 700 triệu đồng.

Theo kế hoạch sơ bộ, Vingroup sẽ tiến hành xây dựng và mở bán gần 300000 căn hộ chung cư mang thương hiệu VinCity trong vòng 5 năm đến. Khu vực Vingroup sẽ triển khai dự án VinCity gồm: Hà Nội, TPHCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hoá, Hà Tĩnh và Nha Trang. Toàn bộ các khu căn hộ VinCity sẽ được trang bị đồng bộ hạ tầng gồm giáo dục (Vinschool), y tế (Vinmec), trung tâm thương mại mua sắm(Vincenter,Vincom)…

Vincenter của tập đoàn Vingroup

Đánh giá về kế hoạch của Vingroup. Một công ty chứng khoán nhận định, đây là động thái, bước đi tích cực từ Vingroup trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bội thực các dự án trung và cao cấp.

Dự án VinCity mới kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận cho Vingroup từ năm 2019, giảm bớt tính chu kỳ trong hoạt động kinh doanh của công ty đồng thời mở rộng thị phần hoạt động của công ty. Tham gia vào phân khúc bất động sản đại chúng, vốn là phân khúc có nhu cầu lớn nhất hiện nay. Đồng thời khi so sánh với các đôi thủ cạnh tranh khác, sức mạnh của tập đoàn Vingroup hoàn toàn áp đảo. Dó đó Vingroup hoàn toàn đảm bảo được tiểm năng tăng trưởng dài hạn.

Theo báo cáo của công ty chứng khoán, xung quanh các dự án VinCity của Vingroup là sự xuất hiện của nhiều thương hiệu bán lẻ mới để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, do Vingroup chỉ mới cung cấp những thông tin sơ bộ, nên ta vẫn chưa thể xem xét rõ những kế hoạch của họ được.

vị trí dự án VinCity của tập đoàn Vingroup

Đầu tiên, thông tin chi tiết về quỹ đất, vị trí, thời gian mở bán của VinCity chưa được công bố. Bên cạnh mức giá dự tính khoảng 700 triệu đồng, diện tích căn hộ cùng khoảng cách tới các khu trung tâm cũng là các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của người dân.

Thứ hai, VinCity sẽ khiến tỷ suất lợi nhuận gộp của Vingroup giảm đi. Hiện nay, các dự án bất động sản của Vingroup mang tỷ suất lợi nhuận gộp từ 35-50%. Trong khi đó Tập đoàn Nam Long chuyên về bất động sản nhà ở bình dân có tỷ suất lợi nhuận chỉ 25-28%. Do vậy, khi đầu tư VinCity, tỷ suất lợi nhuận gộp của Vingroup sẽ bị ảnh hưởng. 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu từ mảng bất động sản của Vingroup đạt 19540 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 5728 tỷ đồng.

Thứ ba, các thương hiệu của Vingroup từ bất động sản đến y tế, giáo dục từ trước đến nay đều tập trung vào giới thượng lưu. Cụ thể như VinSchool và Vinmec đang cung cấp dịch vụ với mặt bằng giá cao. Do đó, nếu VinSchool và Vinmec cũng góp mặt tại VinCity thì cư dân tại đây khó có thể đáp ứng được tài chính cho các dịch vụ này.

Để lại lời nhắn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.